Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Thông tin cụ thể giải pháp phần mềm kế toán cho doanh nghiệp

Thông tin cụ thể giải pháp phần mềm kế toán


1. Tổng hợp mọi tác vụ từ tất cả các module

Quy trình nghiệp vụ: Cập nhật bút toán và khóa sổ

2. Các nghiệp vụ khác trong phần mềm kế toán như tiền mặt, ngân hàng, tài khoản ngoài bảng

3. Quản lý hệ thống tài khoản theo dạng ma trận/đa chiều

Việc ghi sổ trong hệ thống tài khoản đòi hỏi bất kỳ các hoạt động kinh tế phát sinh phải ghi chép thông qua các nhóm số của hệ thống tài khoản. Hình thức tập hợp như sau:
Nhóm 1: Nhóm công ty, mỗi đơn vị có cơ quan kế toán phải có một mã số riêng
Nhóm 2: Là nhóm trung tâm trách nhiệm, trung tâm tiêu dùng, phòng ban
Nhóm 3: Là nhóm tài khoản nhà nước, hạch toán theo lý lẽ hiện hành của nhà nước
Nhóm 4: Nhóm mã ngân hàng/kênh phân phối
Nhóm 5: Nhóm sản phẩm
Nhóm 6: Nhóm nội bộ
Các phân nhóm này cam đoan sẽ hạch toán được thông tin cụ thể các nghiệp vụ theo chuẩn mực kế toán của Việt Nam và phân lớp quản lý tới mức thông tin cụ thể nhất, thích hợp với yêu cầu quản lý thông tin cụ thể theo nhiều đối tượng của doanh nghiệp may Việt Nam bây giờ.

Quy trình nghiệp vụ: Cập hệ hệ thống tài khoản

4. Quản lý ngân sách

Theo dõi và lập kế hoạch ngân sách cho từng tài khoản, từng khách hàng hay nhà cung cấp, từng mã hàng trang bị nguyên nguyên liệu, từng dự án và theo các tiêu thức khác.
>>>> Thông tin liên quan:
xây dựng một ngân sách bộc lộ doanh thu và tiêu dùng dự toán trong một vài kỳ kế toán
thiết lập tổ chức ngân sách biểu hiện các văn phòng, các ban, và các trung tâm tiêu dùng để nhập và bảo vệ số liệu ngân sách
Tính toán số lượng ngân sách để cập nhật số dư ngân sách từ các công thức ngân sách và công thức ngân sách gộp
Thực hiện các đòi hỏi trực tiếp để để ý các thông tin về ngân sách. Dùng các đòi hỏi này để hiện thị số dư ngân sách, cũng như số dư thực tế và dự chi. Hệ thống sẽ đối chiếu giữa ngân sách toàn thể và thông tin cụ thể để kiêm tra phần chênh lệch
Hệ thống xây dựng các công bố không giống nhau chứa đựng các thông tin về ngân sách để chắc chắn rằng mọi cấp quản lý của doanh nghiệp có thể có được các thông tin theo mức về ngân sách
kiến thiết nên và chạy tính năng tổng hợp để tổng hợp số dư ngân sách giữa các bộ sổ khác biệt.
Đóng ngân sách để chặn lại sự thay đổi bất thường hoặc không hợp lệ. Có thể đóng một phần hoặc toàn bộ ngân sách.
Chuyển số dư ngân sách ra loại tiền thông báo để so sánh với số thực tế trong các báo cái tài chính. Giải pháp đề ra nên cho phép tạo các báo cáo để so sánh các phiên bản ngân sách không giống nhau trong cùng loại tiền thông báo.

5. Theo dõi và quản lý đa tiền tệ, đánh giá chênh lệch tỷ giá từ phần mềm kế toán excel FTS
Một công ty dệt may hiện này có mối quan hệ với nhiều đối tác trên nhiều quốc gia. Bởi vì đó khi thanh toán quyết toán các đơn hàng thường áp dụng nhiều loại tiền tệ không giống nhau. Giải pháp đưa ra sẽ phải quản lý và theo dõi đa tiền tệ. Nhưng Vì thị trường tiền tệ luôn bất định nên giải pháp cần phải bình chọn được chênh lệch tỷ giá giữa thời điểm phát sinh, thanh toán và thông báo tài chính
Quản lý đa tiền tệ là một giải pháp phức tạp Bởi vì quan hệ nhiều chiều giữa các đồng tiền luôn chuyển đổi. Bây giờ các côn gty dệt may cốt yếu xét mối quan hệ giữa đồng việt nam và các đồng ngoại tệ khác.
Khi đó các đánh giá chênh lệch tỷ giá sẽ tự động đưa ra các bút toán điều chỉnh và thiết lập các thông báo ảnh hưởng của chênh lệch tỷ giá đến tất cả các sản phẩm của công ty.


6. Đáp ứng phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp

Một giải pháp quản lý thông tin cụ thể ngân sách sẽ đảm bảo được dữ liệu cần thiết khi phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp và làm cơ sở để đối chiếu phân tích với các phát sinh thực tế. Với giải pháp kế toán tổng hợp cần tổng hợp được toàn bộ các bút toán thông tin cụ thể của từng nghiệp vụ phát sinh các module khác sau đó cân bằng và tổng hợp trên sổ kế toán tổng hợp. Từ các dữ liệu thông tin cụ thể và tổng hợp đó tạo các thông báo phân tích tài chính của doanh nghiệp, các công bố tài chính đáp ứng cơ quan thuế, bộ tài chính, chủ đầu tư, cổ đông…

7. Lập cân đối kế toán, cân bằng số phát sinh

Đối với bất cứ hệ kế toán tổng hợp nào, thì cân đối số liệu kế toán, cân bằng số liệu phát sinh là yêu cầu tiên quyết đầu tiên. Tuy nhiên ở đây Bởi vì tài khoản phân cấp theo nhiều mức không giống nhau dẫn đến giải pháp cũng đưa ra cân đối theo các mức của tài khoản để đảm bảo có thể nhìn thấy được số liệu tài chính doanh nghiệp theo từng cấp.
Các số liệu cân bằng kế toán, cân bằng phát sinh là cơ sở để lập công bố tài chính, báo cáo thuế, lưu chuyển tiền tệ, thuyết minh báo cáo tài chính cho bộ tài chính, cơ quan thuế. Trong khi nó cũng là số liệu để phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp.

8. Khả năng phân tích trực tuyến số liệu tài chính nhiều năm

Các dữ liệu tài chính được lưu trên CSDL thiết kế lưu nhiều năm, nên đảm bảo dữ liệu sau nhiều năm có thể áp dụng làm đầu vào cho các dịch vụ phân tích dữ liệu trực tuyến. Mặt khác CSDL thiết kế là CSDL quan trọng quan hệ lưu tập trung trên hệ quản trị CSDL quan hệ mạnh là SQL Server hoặc Oracle. Trên các hệ quản trị này các dịch vụ tích hợp phân tích online khá mạnh như OLAP, tiến hành trên kho dữ liệu Data warehouse.
Previous Post
Next Post

About Author

0 nhận xét: